Trên thị trường tuyển dụng, nghề CSKH qua điện thoại vẫn đang ở trong giai đoạn cạnh tranh khốc liệt. Việc tuyển chọn được ứng viên phù hợp cho công việc này mới chỉ là thành công một nửa. Ứng viên đó có vượt qua được giai đoạn học nghiệp vụ dày 1000 trang A4 in hai mặt hay không, có qua được giai đoạn 2 tháng thử việc đầy bỡ ngỡ và khó khăn để gắn bó lâu dài với công ty hay không? Điều này mới thực sự đánh giá được hiệu quả của công tác tuyển dụng và công tác Vận hành.
Tại Vận hành VinaPhone nói riêng, và có lẽ là ở tất cả các Vận hành khác trong Công ty Minh Phúc nói chung, mỗi khi có học viên lên line, thì BO ở bộ phận Đào tạo, Giám sát, Trưởng ca GQKN và trực tiếp là chính các bạn agent đi trước (ma cũ) đều tham gia tích cực vào việc hướng dẫn và hỗ trợ nghiệp vụ cho các bạn “ma mới”. Những cuộc gọi đầu tiên tiếp xúc với khách hàng thật dưới sự kèm cặp, hỗ trợ, động viên của các “ma cũ”, đã tạo nên sự tự tin rất lớn cho các “ma mới” khi bắt tay làm quen với công việc.
“Ma cũ” Nguyễn Thị Thư đang lắng nghe câu hỏi của “ma mới”
“Ma cũ” Đinh Thị Thủy chỉ giáo việc tra cứu trên CCOS cho “ma mới.
Vừa tập trung nghe “ma mới” thực hành giao tiếp, vừa hỗ trợ kiểm tra thông tin để “ma mới” trả lời khách hàng kịp thời
Trưởng ca Lê Trung Hiếu và bạn Huyền Trang Tổ Đào tạo tham gia hỗ trợ học viên thực hành trên máy
Khi cần thì một kèm một là chuyện hết sức bình thường. Miễn sao các “ma mới” tự tin và yên tâm trả lời khách hàng.
Ở một ngành nghề đặc thù mà chưa trường lớp nào đưa vào đào tạo nghiệp vụ, ACE toàn tổng đài VinaPhone Hà Nội hiểu rằng, khác với những “ma cũ”, những “ma mới” luôn có nhu cầu được quan tâm nhiều hơn để không cảm thấy bị lạc lõng trong một tập thể mới. Chính vì vậy, bằng cách thể hiện sự quan tậm thật sự, duy trì giao tiếp liên tục,hường xuyên hỏi, phản hồi với các “ma mới”, các bạn Agents và BO của VH VinaPhone Hà Nội đã và đang góp phần xây dựng nên tập thể Vận hành gắn kết, xây dựng môi trường văn hóa làm việc hòa đồng, vui vẻ. Với phương châm uôn lấy các bạn Agents làm trung tâm, tập thể Vận hành VinaPhone Hà Nội sẽ luôn đồng hành cùng nhau trên mọi hoạt động, để tất cả các “ma cũ” và “ma mới” đều cảm nhận được vai trò và giá trị của mình trong Vận hành, trong MP.