Với hơn 20 năm kinh nghiệm, giờ đây, MP Transformation đặt ra khát vọng giúp các doanh nghiệp gỡ bỏ rào cản về con người, công nghệ, và kinh doanh để kết nối mọi người trong thời đại số.
1. Minh Phúc (MP Telecom) – khát vọng thay đổi ngành dịch vụ CSKH
Vào đầu những năm 2000, khi nhiều doanh nghiệp Việt Nam nhìn nhận việc chăm sóc khách hàng chỉ để phản hồi, giải đáp thắc mắc, công ty TNHH Minh Phúc (MP Telecom), thuộc hệ sinh thái MP Group, ra đời với sứ mệnh: thay đổi văn hoá dịch vụ CSKH.
MP Telecom tin rằng sự tương tác với khách hàng diễn ra liên tục và xuyên suốt, chứ không chỉ giới hạn ở sự hỗ trợ mà các công ty cung cấp sau bán hàng. .
Là công ty tiên phong trong lĩnh vực Contact Center, MPT luôn chú trọng việc nâng cao năng lực, kỹ năng của các tư vấn viên để “chinh phục” tâm trí và trái tim người tiêu dùng. Mỗi cuộc gọi đến hay đi đều là cơ hội để MP Telecom lắng nghe, đồng cảm và tri ân khách hàng.
Sau 21 năm, MP Telecom đã giúp 500+ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, thực hiện 50+ triệu cuộc gọi và kết nối với 20+ triệu khách hàng.
2. Tái định vị thương hiệu – Một MPT thấu hiểu, chuyên nghiệp và hiện đại
Ngày 29/7/2023, Công ty TNHH Minh Phúc (MP Telecom) chính thức đổi tên thành MP Transformation và công bố nhận diện thương hiệu mới, bao gồm logo và linh vật.
Với lần tái định vị lần này, công ty MPT quyết định kế thừa thiết kế và màu sắc từ logo trước.
Hình ảnh nhận diện của MP Transformation là biểu tượng của sự kết nối (connection). Phương pháp hình học từ nghệ thuật origami được sử dụng để gắn kết hai ký tự MP, tượng trưng cho sự chi tiết, tinh tế và sáng tạo.Tạo hình chữ P gắn với biểu tượng mũi tên thể hiện cho sự chuyển động của công nghệ, cũng như hướng đến sự phát triển không ngừng cho doanh nghiệp.
Màu sắc chủ đạo vẫn là màu xanh dương, kết hợp các mã màu cùng tone để tạo thành một dải màu linh hoạt cho thiết kế. Xanh dương chính là biểu tượng của sự tin tưởng và trách nhiệm; Hơn nữa, nó còn là màu sắc thể hiện yếu tố công nghệ, xu hướng tương lai và sự phát triển bền vững.
Để hình ảnh mới của công ty thêm phần trẻ trung, hiện đại, MPT cũng cho ra mắt hai linh vật mới. Chibot là một từ ghép của “chibi” (phong cách vẽ nhân vật nhỏ nhắn, đáng yêu) và “robot,” mang ý nghĩa công nghệ, để thể hiện sự chuyển dịch và ứng dụng công nghệ. “Pet” trong từ Petron có nghĩa là thú cưng. Đây sẽ là một linh vật đầy sự nhiệt tình, trẻ trung, năng động, giúp đem lại niềm vui cho khách hàng qua mỗi lần tương tác. Petron cũng thể hiện được giá trị MPT mong muốn đem lại.
3. Ý nghĩa của việc thay đổi bộ nhận diện
Với sự kiện ngày 29/07 vừa qua, việc tái định vị thương hiệu không chỉ thể hiện sự đổi mới về mặt hình ảnh mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa khác.
MP Transformation tái định vị với tầm nhìn và sứ mệnh mới
Sứ mệnh mới của công ty giờ đây không chỉ dừng lại ở việc đem đến những trải nghiệm tích cực mà là kiến tạo một xã hội kết nối và hạnh phúc. Vì MP Telecom tin rằng, mỗi khách hàng hạnh phúc sẽ tạo ra một xã hội hạnh phúc.
Trước cuộc cách mạng công nghệ số, MPT cũng mong muốn tận dụng và ứng dụng những công nghệ đột phá thuộc hệ sinh thái để giúp các doanh nghiệp gỡ bỏ các rào cản kinh doanh, thu hẹp khoảng cách số và nâng cao năng lực cạnh tranh.
MP Transformation tái định vị vì tên gọi cũ đã không còn phù hợp
Thời gian đầu, MPT cung cấp chủ yếu dịch vụ cho các doanh nghiệp viễn thông. Bên cạnh đó, ngành viễn thông cũng là một ngành rất “hot” ở thời điểm bấy giờ. Vì vậy, tên thành lập của công ty đã phản ánh hai yếu tố trên. Nhưng giờ đây, tên gọi đó đã không còn phù hợp. Cái tên Transformation thể hiện được (1) việc tôn vinh giá trị cốt lõi của công ty: luôn đổi mới, sáng tạo để thích nghi với thị trường, (2) sự chuyển dịch trong chính nội bộ của MPT, (3) sự đổi mới về mặt thương hiệu và tên gọi, (4) lời hứa đồng hành cùng các doanh nghiệp trong việc chuyển đổi số.
MP Transformation tái định vị để hướng tới tập khách hàng mới
Sau 21 năm hoạt động, MPT đã có vinh dự phục vụ hơn 500+ doanh nghiệp, với phần lớn là khách hàng trong ngành công nghiệp dịch vụ ngân hàng, tài chính và viễn thông.
Với xu hướng tự động hoá và ứng dụng công nghệ AI, MP Transformation nhận thấy công ty cần cải tiến bộ giải pháp để đáp ứng thị hiếu của khách hàng mới và cũ. Với chiến lược đa dạng hoá sản phẩm, phục vụ cho việc chăm sóc khách hàng trước, trong và sau khi bán hàng, MPT dự tính mở rộng thị trường và tiếp cận những doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) trong năm nay.
Tạm kết
Với sự kiện tái định vị lần này, MPT lại một lần nữa khẳng định lời hứa tiên phong đổi mới và đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Link website: https://mpt.com.vn/